17 thg 3, 2015

Các sắp đặt cứu trợ kiên tâm tương trợ Vanuatu sau bão

VOV.VN - Ông Simon Eccleshall nói: “Chúng tôi vừa kêu giọi quốc tế hỗ trợ khẩn cấp cho Vanuatu với số tiền là 3,8 triệu USD”.

Những sắp xếp của Liên Hợp Quốc đang tổng hợp trợ giúp nhân đạo cho cư dân ở Vanuatu sau trận bão Pam - một trong những cơn bão tồi tệ nhất ở thanh bình Dương đã gây phá hoại khó nhọc khi đổ bộ vào Vanuatu trong 2 ngày cuối tuần qua với sức gió hơn 300 km/H.

Bão Pam đã gây hao tổn nặng nề cho quốc đảo Vanuatu (Ảnh: AFP)

LHQ cho hay, số người chết chính thức trong trận bão là 11 tuy-nhiên khá nhiều quan chức dự báo con số này sẽ tăng khi họ có thể tiếp cận các đảo, địa phận xa. Hội chữ thập đỏ Vanuatu đang gắn kết với Nhà nước và các Công ty cứu trợ khác để phân phát chăn mền, lều bạt, mạng lưới lọc nước và đồ ăn cho bà con.

Ông Simon Eccleshall phụ trách vấn đề thiên tai của Hội chữ thập đỏ quốc tế nói “Chúng tôi vừa kêu giọi quốc tế trợ giúp khẩn cấp cho Vanuatu với số tiền là 3,8 triệu USD. Chiến dịch gấp rút này sẽ tụ họp phân phối nước uống, thực phẩm, lều bạt, thiết bị Y tế cùng khá nhiều vật dụng khác. Chúng tôi dự kiến số tiền quyên góp sẽ được tu-sửa trong số ngày tới dựa trên các xét đoán nối tiếp về tình cảnh”.

Bão đã làm 3.300 người mất nhà cửa và 2/3 số dân ở quốc đảo này bị ảnh hưởng. Bố trí Y tế toàn-cầu e ngại rủi ro bùng phát dịch bệnh, nhất là khi bệnh viện lớn nhất Hà Nội nước này bị hư hại và ngập úng.

Người dân rất dễ mắc các bệnh ỉa chảy, cảm cúm, sởi hoặc các bệnh lây nhiễm khác do nguồn nước nhiễm bẩn và điều khoản WC bị hạn chế./.




Share This Post →